เปิดตัว Bard แชทบอท AI คู่แข่งใหม่ของ ChatGPT

แชทบอท AI

เมื่อพูดถึงวงการ IT แน่นอนว่าใครมีอะไรเด่นอะไรดีก็ต้องเปิดตัว เมื่อคู่แข่งเปิดตัว สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ทาง IT ได้ๆแล้วแน่นอนว่า เหล่าธุรกิจที่คล้ายคลึงกัน จะไม่สามารถน้อยหน้าได้เลยจะต้องมีการเปิดตัว และสร้างความเป็นที่หนึ่งให้กับองค์กร หรือบริษัทตัวเองด้วยการเปิดตัว การใช้งานฟีเจอร์ต่างๆที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้มนุษย์เราได้มากขึ้น เช่นกัน สำหรับ ChatGPT มีการเปิดตัวไปแล้ว ซึ่งเป็นแชทบอทปัญญาประดิษฐ์ที่พัฒนาโดยโอเพนเอไอ ซึ่งเชี่ยวชาญด้านการสนทนา นับว่าเป็นแชทโมเดลขนาดใหญ่ที่ได้รับการปรับ ให้มีการสื่อสารผ่านข้อความกับมนุษย์ได้อย่างเป็นธรรมชาติมากที่สุดในตอนนี้ และแน่นอนว่าเมื่อมีการเปิดตัว ปัญญาประดิษฐ์แรกไปแล้ว Google ก็ได้มีการเปิดตัว Bard  แชทบอท คู่แข่งใหม่ของ ChaGPT สำหรับใครที่อยากทำความรู้จักเพิ่มเติมกับแชทบอท Bard แชทบอทจาก Google วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักและดูกันว่าเจ้า แชทบอทนี้มีความน่าสนใจและน่าใช้งานอย่างไรบ้าง

ทำความรู้จักกับ แชทบอท Bard

แชทบอท Bard ถือว่าเป็น ฟีเจอร์ตัวใหม่ที่ถูกเปิดตัวมาเมื่อไม่นานมานี้ แน่นอนว่า ฟีเจอร์นี้ทำการทดลองจากโมเดล LaMDA ท้าต่อกรกับ ChatGPT และจะเปิดให้ใช้เป็นวงกว้าง ซึ่งทางกูเกิลได้มีการพัฒนา และขับเคลื่อนผ่านโมเดล LaMDA (Language Model for Dialogue Applications) ซึ่งแน่นอนว่าได้มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง โดยเจ้าตัว Bard ทั้งสามารถสนทนาและตอบโต้รวมถึงค้นหาข้อมูลร่วมกับ Google Search แน่นอนว่าช่วยทำให้ผู้ใช้งานได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นอีกทั้งเพื่อช่วยตอบคำถามให้กับผู้ใช้งานได้แล้ว ยังสามารถอธิบายและยกตัวอย่างให้กับข้อมูลในเด็กได้ด้วย ซึ่งฟีเจอร์นี้ก็เริ่มเปิดให้ใช้งานกันบ้างแล้วและก็กำลังมีผู้ที่ให้ความสนใจทดสอบการใช้งานระบบ สำหรับการใช้งานจริงกั้นอยู่

แน่นอนว่าแชทบอท Bard จะถูกนำไปใช้กับ Google Search หากผู้ใช้งานพิมพ์หรือถามคำถามอะไรกับ Google Search  ความต้องการของคุณก็จะถูกแสดงผลและประมวลผลโดย Bard ก่อนที่จะแสดงลิงค์เว็บไซต์หรือความต้องการของคุณขึ้นมา และแน่นอนว่าในอนาคตกูเกิลก็จะนำ แชทบอทนี้เข้าไปใช้งานกับฟีเจอร์อื่นๆของกูเกิลอย่างแน่นอน

เรียกได้ว่านี่เป็นอีกหนึ่งรูปแบบปัญญาประดิษฐ์ที่ได้รับความนิยมและเป็นที่ พูดถึงมากในตอนนี้สำหรับใครที่ยังไม่เคยใช้งานแชทบอท Bard มาก่อน อาจจะต้องรออัพเดทหรือ ลองเข้าไปทำความรู้จักกับวิธีการใช้งานเจ้า ปัญญาประดิษฐ์รูปแบบนี้กันดูก่อนเพื่อช่วยทำให้การใช้ชีวิตของคุณง่ายมากยิ่งขึ้นสนุกมากยิ่งขึ้นตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน